पेट्रोलमधील इथेनॉलची टक्केवारी 20% पर्यंत वाढवण्यास मंजुरी

एप्रिल 2023 पासून लागू
केंद्रीय मंत्रिमंडळाने बुधवारी राष्ट्रीय जैवइंधन धोरण, 2018 मध्ये सुधारणांना मंजुरी दिली, ज्याद्वारे इंधन कंपन्यांनी पेट्रोलमधील इथेनॉलची टक्केवारी 2030 ते 2025 पर्यंत 20% पर्यंत वाढवायची आहे. 20% इथेनॉल आणण्याचे धोरण सुरू केले जाईल. 1 एप्रिल 2023 पासून लागू होईल.
सरकारच्या एका प्रेस निवेदनात म्हटले आहे की नवीन धोरण जैवइंधन उत्पादनासाठी अधिक फीड स्टॉकला अनुमती देईल आणि स्वदेशी तंत्रज्ञानाच्या विकासास चालना देईल.
हेही वाचा | इथेनॉल-मिश्रित पेट्रोल म्हणजे काय? आपण काळजी करावी?
NITI आयोगाच्या 2021 च्या अहवालात असे म्हटले आहे की 2025 पर्यंत देशाला 20% इथेनॉल मिश्रित करून “प्रचंड लाभ” मिळू शकतो, जसे की दरवर्षी ₹30,000 कोटी परकीय चलनाची बचत, वाढलेली ऊर्जा सुरक्षा, कार्बन उत्सर्जन कमी, हवेची गुणवत्ता, स्वावलंबन, खराब झालेल्या अन्नधान्याचा उत्तम वापर, शेतकऱ्यांचे उत्पन्न वाढवणे आणि गुंतवणुकीच्या अधिक संधी.
पेट्रोलियम आणि नैसर्गिक वायू मंत्रालय (MoPNG) नुसार, भारताने 13 मार्च 2022 पर्यंत इथेनॉलचे मिश्रण 9.45% गाठले आहे. आर्थिक वर्ष 2022 च्या अखेरीस हे प्रमाण 10% पर्यंत पोहोचेल असा केंद्राचा प्रकल्प आहे. डिसेंबर 2020 मध्ये सरकारने 20% मिश्रणाचे उद्दिष्ट पुढे नेण्याच्या आपल्या योजनांची घोषणा केली.
इंजिनांवर परिणाम
पेट्रोलच्या 10% मिश्रणासाठी इंजिनमध्ये मोठे बदल आवश्यक नाहीत परंतु 20% मिश्रणासाठी काही बदल आवश्यक असू शकतात आणि वाहनांच्या किमती देखील वाढू शकतात. मिश्रणाच्या मोठ्या टक्केवारीचा अर्थ असा होऊ शकतो की ऊस सारख्या पाणी-केंद्रित पिकांसाठी अधिक जमीन वळवली जाईल, ज्याला सरकार सध्या अनुदान देते.
NITI आयोगाने 2025 पर्यंत 10.16 अब्ज लिटर इथेनॉल मागणीचा प्रकल्प केला आहे, जो वाहनांच्या अवलंबनावर आधारित आहे. भारतातील सध्याची इथेनॉल उत्पादन क्षमता 4.26 अब्ज लिटर मोलॅसिस-आधारित डिस्टिलरीजमधून मिळते आणि 2.58 अब्ज लिटर धान्य-आधारित डिस्टिलरीजमधून मिळते. हे अनुक्रमे 7.6 अब्ज लिटर आणि 7.4 अब्ज लिटरपर्यंत वाढण्याची अपेक्षा आहे आणि 2025 पर्यंत दरवर्षी 6 दशलक्ष टन साखर आणि 16.5 दशलक्ष टन धान्य आवश्यक असेल.
जमिनीच्या वाढीव वाटपामुळे इथेनॉलचे पेट्रोलमध्ये मिश्रण केल्याने उत्सर्जनात होणारी वास्तविक घट देखील प्रश्नचिन्ह निर्माण करते.