eBuySugar : 2-लाख कोटी रुपयांचे साखर क्षेत्र डिजिटल होत आहे
मार्च 2020 मध्ये जेव्हा देश लॉकडाऊनमध्ये गेला तेव्हा साखर व्यवसाय ठप्प झाला. मात्र, जीवनावश्यक वस्तू असल्याने साखरेचा पुरवठा राखणे अत्यावश्यक झाले आहे. eBuySugar चे संस्थापक आणि CEO उप्पल शाह म्हणतात, “तेव्हा सेक्टरमधील लोकांना समजले की त्यांना कोणत्या ना कोणत्या स्वरूपात डिजिटायझेशन करावे लागेल.” “एक संकेत देत, एप्रिल २०२० पर्यंत आम्ही eBuySugar.com एक डिजिटल प्लॅटफॉर्म म्हणून लाँच केले जेथे आम्ही खरेदीदार आणि विक्रेत्यांना एकत्र आणू शकतो. व्यापार जवळजवळ लगेच सुरू झाला.
साखर ही सरकारी नियंत्रण असलेली वस्तू आहे. सरकार दर महिन्याला प्रत्येक साखर कारखान्याला विक्री कोटा देते. साखर कारखान्यांना विक्री करावी लागते, वितरण सुनिश्चित करावे लागते आणि नंतर शेतकर्यांना पेमेंट करावे लागते. अनेक साखर कारखान्यांचे गणित जमत नाही आणि अनेक शेतकऱ्यांची थकबाकी आहे. अशाप्रकारे साखर कारखाने अजूनही चालू आहेत – पारंपारिक पद्धतीने.
साखरेचा व्यवसाय कसा चालतो, याचा विस्तार करताना उप्पल म्हणतात, कोल्हापूर, पुणे, सोलापूर आणि नगर येथे २५ साखर कारखाने असतील तर ते जवळपासच्या जिल्ह्यातील ५-१० मोठ्या व्यापाऱ्यांना उत्पादन विकतील. हे डीलर्स नंतर साखरेची मूल्य साखळी खाली विकतात.
प्लॅटफॉर्म प्ले
“आम्ही जे काही केले आहे ते म्हणजे प्रत्येक साखर व्यापाऱ्याला व्यासपीठावर आणणे आणि त्यात अर्ध-घाऊक विक्रेत्यांचा समावेश आहे. आम्ही सर्व साखर कारखानदारांना प्लॅटफॉर्मवर आणले आणि त्यांना सांगितले की ते पूर्वी ज्या 5-10 डीलर्सवर अवलंबून होते त्या तुलनेत ते आता अधिक खरेदीदारांचा सहभाग पाहू शकतात. गिरण्यांसाठी, याचा अर्थ त्यांच्या उत्पादनाची किंमत अधिक चांगली मिळणे, याचा अर्थ ते शेतकऱ्यांना चांगल्या आणि वेळेवर पैसे देऊ शकतात,” उप्पल म्हणतात.
IMG_5500
उप्पल शाह, eBuySugar चे संस्थापक आणि CEO. लहान व्यापाऱ्यांसाठी, याचा अर्थ ते थेट गिरण्यांमधून खरेदी करू शकतात, मध्यस्थ समीकरणातून काढून टाकू शकतात. या छोट्या व्यापाऱ्यांना आकर्षित करणारी गोष्ट म्हणजे eBuySugar ने संपूर्ण प्रक्रियेची संपूर्ण जबाबदारी घेण्याचे वचन दिले आहे — विक्रीपासून ते खरेदीदारापर्यंत साखर पोहोचेल याची खात्री करणे. “आम्ही क्षेत्राला एका व्यासपीठावर संघटित करण्यात सक्षम झालो आहोत आणि आम्ही लॉजिस्टिक आणि विमा देखील पुरवतो. आमचा विम्यासाठी टाटा एआयजीशी करार आहे आणि आम्ही गंतव्यस्थानासाठी ई-वे बिल तयार करतो याची खात्री करतो.”
उप्पल म्हणतात की वेबसाईट स्थापन झाल्यापासून ती विकसित झाली आहे. सुरुवातीला, केवळ खरेदीदार आणि विक्रेते यांना एका व्यासपीठावर आणण्याची कल्पना होती, परंतु ग्राहकांच्या अभिप्रायाचा अर्थ उप्पल यांना काही बदल करणे आवश्यक होते. “साखराचे पेमेंट अगोदर आहे, याचा अर्थ खरेदीदाराला आधी पैसे द्यावे लागतात आणि नंतर साखर पाठवली जाते. खरेदीदारांना eBuySugar ने संपूर्ण प्रक्रियेची काळजी घ्यावी – पेमेंटपासून डिलिव्हरीपर्यंत – जे त्यांना मोठ्या खरेदी करण्यास सक्षम करेल. या वर्षी 1 एप्रिलपासून, मॉडेलने अशा प्रणालीवर लक्ष केंद्रित केले आहे जिथे प्रत्येक व्यापार याद्वारे होतो
उप्पल व्यासपीठाचे इतर फायदे सांगतात. eBuySugar अॅपमुळे, निर्मात्याकडे विक्री, इन्व्हेंटरी आणि किंमतीबद्दल रीअल-टाइम डेटा असतो. प्लॅटफॉर्मवर सुमारे 25 साखर उत्पादक आणि सुमारे 1,850 साखर व्यापारी आहेत.