इथेनॉलवर कशी चालणार विमाने?

काय आहे इथेनॉल-टू-जेट इंधन (ETJ) तंत्रज्ञान
हनीवेलचे नवे इटीजे तंत्रज्ञान, उत्सर्जन कमी करण्यात मदत करणारे आहे, सांगताहेत हनीवेल यूओपी इंडियाचे एमडी आशीष गायकवाड….
Weekend Special
हनीवेलचे नावीन्यपूर्ण इथेनॉल-टू-जेट इंधन (ETJ) प्रक्रिया तंत्रज्ञान, इथेनॉल उत्पादक कंपन्यांना साखर किंवा कॉर्न किंवा सेल्युलोसिक आधारित इथेनॉलचे शाश्वत विमान इंधन (SAF) मध्ये रूपांतरित करू देते.
गेल्या वर्षाच्या सुरुवातीला, हनीवेलने नवीन, नावीन्यपूर्ण इथेनॉल-टू-जेट इंधन (ETJ) प्रक्रिया तंत्रज्ञानाची घोषणा केली. हे तंत्रज्ञान पेट्रोलियम-आधारित जेट इंधनाच्या तुलनेत एकूण जीवनचक्राच्या आधारावर हरितगृह वायू (GHG) उत्सर्जन 80 टक्के कमी करू शकते. गुरुग्राममधील हनीवेल इंडिया टेक्नॉलॉजी सेंटरमध्ये या तंत्रज्ञानाच्या विकासाचे काम हाती घेण्यात आले.

2035 पर्यंत, हनीवेल कंपनी शून्य कार्बन उत्सर्जन करण्यासाठी वचनबद्ध आहे. हनीवेल यूओपी ही मूळची अमेरिकन इंधन कंपनी आहे.
प्रश्न : हरितगृह वायू (GHG) उत्सर्जनात सर्वात मोठा वाटा हवाई वाहतूक उद्योग क्षेत्राचा आहे. हनीवेल तंत्रज्ञान त्यांची शाश्वतता उद्दिष्टे साध्य करण्यात त्यांना कशी मदत करत आहेत?
गायकवाड : हनीवेलचे इथेनॉल-टू-जेट इंधन (ETJ) प्रक्रिया तंत्रज्ञान उत्पादन कार्यक्षमता वाढवण्यासाठी नाविन्यपूर्ण, उच्च-कार्यक्षमता उत्प्रेरक आणि उष्णता व्यवस्थापन क्षमता वापरते, परिणामी कमी-खर्चिक, कमी कार्बन उत्सर्जन तीव्रतेचे विमान इंधन बनते.
वापरलेल्या इथेनॉल फीडस्टॉकच्या प्रकारानुसार, पेट्रोलियम-आधारित जेट इंधनाच्या तुलनेत, हनीवेलच्या इथेनॉल-टू-जेट (ETJ) तंत्रज्ञानातून तयार केलेले जेट इंधन एकूण जीवनचक्राच्या आधारावर हरितगृह वायू (GHG) उत्सर्जन 80 टक्क्यांनी कमी करू शकते.
सस्टेनेबल एव्हिएशन फ्युएल (SAF) ची वाढती मागणी तुम्ही कशी पाहता? जैवइंधन (क्रूड ऑईल आणि इतर) मागणी-पुरवठ्यातील तफावतीत कसे योगदान देत आहेत?
गायकवाड : जागतिक शाश्वत विमान इंधन (SAF) बाजार वेगाने विकसित होत आहे आणि नजीकच्या भविष्यात वेगाने वाढण्याची अपेक्षा आहे. 2022-2032 दरम्यान SAF मार्केटमध्ये 60 टक्के वार्षिक विकासवृद्धीचा अंदाज व्यक्त केला जात आहे.
भारतात, SAF चा अवलंब अगदी सुरुवातीच्या टप्प्यावर आहे. कमी कार्बन उत्सर्जनासाठी मिश्रित इंधनावर निवडक प्रात्यक्षिक विमान उड्डाणे झाली आहेत. ऑगस्ट 2018 मध्ये, स्पाइसजेटने असे पहिले उड्डाण चालवले जे 75 टक्के एव्हिएशन टर्बाइन इंधन आणि जट्रोफा प्लांटपासून बनवलेले 25 टक्के बायोजेट इंधन यांच्या मिश्रणावर चालते.
फेब्रुवारी 2022 मध्ये, IndiGo ने भारत आणि जागतिक स्तरावर SAF वापरास चालना मिळावी या उद्देशाने, वैज्ञानिक आणि औद्योगिक संशोधन परिषद-भारतीय पेट्रोलियम संस्था (CSIRIIP) सोबत करार केल्यानंतर लगेचच, SAF च्या 10 टक्के मिश्रणासह फ्रान्समधून भारतात उड्डाण केले.
अलीकडेच, नागरी विमान वाहतूक मंत्रालय आणि पेट्रोलियम आणि नैसर्गिक वायू मंत्रालयाने जाहीर केले की ते भारतात नजीकच्या भविष्यात SAF साठी रोडमॅपवर काम करत आहेत. विमान वाहतूक उद्योगाद्वारे कार्बन उत्सर्जन कमी करण्यासाठी एक फ्रेमवर्क स्थापित करणे हे यामागचे उद्दिष्ट आहे.
हनीवेलने GHG उत्सर्जन कमी करण्यासाठी, जागतिक SAF उत्पादन उद्दिष्टे पूर्ण करण्यासाठी आणि स्वच्छ इंधनाची झपाट्याने वाढणारी मागणी पूर्ण करण्यासाठी विमान वाहतूक क्षेत्राच्या प्रयत्नांना पाठिंबा देण्यासाठी त्याच्या इकोफायनिंग तंत्रज्ञानासह SAF उत्पादनात पुढाकार घेतला आहे. इथेनॉल ते जेट प्रक्रिया इथेनॉल सारख्या मुबलक फीडस्टॉकमधून SAF तयार करण्यासाठी उपाय प्रदान करून SAF च्या अधिक उत्पादनास समर्थन देते.
प्रश्न : इथेनॉल-टू-जेट इंधन (ETJ) प्रक्रिया तंत्रज्ञान सादर करण्यामागील कल्पना काय होती?
गायकवाड : आज, विमानचालन हे देशाच्या अर्थव्यवस्थेच्या आरोग्यासाठी आणि कल्याणासाठी आवश्यक योगदान देणारे आहे आणि ते देशातील सर्वात वेगवान, सुरक्षित आणि सर्वात विश्वासार्ह वाहतूक पर्याय म्हणून विकसित झाले आहे. विमान वाहतूक क्षेत्राची वाढ वार्षिक 10.6% च्या दराने अपेक्षित असताना, ही वाढ पर्यावरणाच्या दृष्टीने शाश्वत असल्याची खात्री करणे महत्त्वाचे आहे.
म्हणून, SAF ची मागणी वाढत असताना, विमान उद्योगासमोर भाजीपाला, तेले, प्राणी चरबी आणि कचरा तेले यासारख्या पारंपारिक SAF फीडस्टॉक्सच्या मर्यादित पुरवठ्याचे आव्हान आहे. इथेनॉल मोठ्या प्रमाणावर उपलब्ध, आर्थिकदृष्ट्या व्यवहार्य फीडस्टॉक पर्याय उत्पादकांना देते. हनीवेलचे ETJ प्रक्रिया तंत्रज्ञान उत्पादन कार्यक्षमता वाढविण्यासाठी उच्च-कार्यक्षमता उत्प्रेरक आणि उष्णता व्यवस्थापन क्षमता वापरते, परिणामी कमी-खर्चिक, कमी कार्बन उत्सर्जन तीव्रतेचे विमान इंधन बनवण्यास मदत होते.
प्रश्न : एव्हिएशन उद्योगा व्यतिरिक्त, इथेनॉल-टू-जेट इंधन (ETJ) प्रक्रिया तंत्रज्ञानाचे इतर लाभार्थी कोण आहेत?
गायकवाड : एव्हिएशन क्षेत्राव्यतिरिक्त, पेट्रोलियम रिफायनरीज आणि वाहतूक इंधन उत्पादकांना देखील ETJ डिझाइनचा फायदा होऊ शकतो. सध्याच्या किंवा निष्क्रिय सुविधांचे SAF उत्पादन संयंत्रांमध्ये रूपांतर करणे, वाढत्या बाजारपेठेतील मागणी पूर्ण करण्यासाठी SAF उत्पादनासाठी विद्यमान साइट्सचा संभाव्य वापर वाढवणे हे उद्देशाने तयार केले आहे.
शाश्वत फीडस्टॉक (इंधन निर्मितीसाठी वापरला जाणारा कच्चा माल) पर्याय विकसित करण्याच्या दिशेने हनीवेलचे उपक्रम वैविध्यपूर्ण आहेत आणि ते केवळ विमान वाहतूक क्षेत्रापुरते मर्यादित नाहीत.
हनीवेलच्या दोन-स्टेज डिझाईन्समध्ये वापरलेले स्वयंपाक तेले आणि प्राण्यांच्या चरबीसह फीडस्टॉकवर प्रक्रिया केली जाऊ शकते आणि नूतनीकरण करण्यायोग्य जेट इंधन तयार केले जाऊ शकते, तर सिंगल-स्टेज यूओपी (युनिव्हर्सल पेट्रोलियम प्रॉडक्ट्स) इकोफायनिंग तंत्रज्ञान हनीवेल ग्रीन डिझेल इंधन तयार करते, जे रासायनिकदृष्ट्या पेट्रोलियम-आधारित डिझेलसारखे आहे आणि कोणतेही बदल न करता वाहनांमध्ये वापरले जाऊ शकते..